idguild / ไอดี`บทความทริปและเทคนิคต่างๆ / แนวทางการเล่น Gypsy

แนวทางการเล่น Gypsy

   อาชีพ Gypsy เป็นอีกอาชีพที่มองข้าม แล้วก็ไม่ค่อยอยากเล่น เพราะอันดับแรกคือ เป็นตัวละครผู้หญิง -*- (คงเห็นว่าไม่เท่...) ต่อมาคือ เล่นไม่เป็น แล้วก็ฆ่าใครไม่ได้ แต่ที่จริงแล้วอาชีพนี้เป็นอาชีพหลัก หรือกำลังหลักสำคัญของกิลด์ที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว ยิ่งมีมาก ยิ่งได้เปรียบ โดยอาชีพนี้สามารถแบ่งเล่นได้หลายสาย หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสายโลกิ สายเดินป่วน สายเต้นมึน บล๊า บล๊า... เอาเป็นว่าลองศึกษาและอ่านกันดูก่อนดีกว่า... Credit www.prontera.in.th และ google มารวมๆกันให้อ่าน *0*

===============================================================

เรื่อง Status ของ Dancer

หัวใจของอาชีพสายนักธนูก็คือค่า DEX ที่ช่วยให้ยิงแรงขึ้น หลังจากที่ตอนเป็น Archer เรากดค่า DEX จนเต็ม 99 แล้ว เราจะมาถึงทางแยกว่าเราจะแบ่งเป็นสายไหนๆกันค่ะ

สาย DEX-AGI (ยอดนิยม)
สาย DEX-AGI สำหรับแดนเซอร์นั้นจะแตกต่างจาก Hunter สาย DEX-AGI คือ ส่วนมากเราจะไม่ใส่ค่า AGI จนถึง 99 แบบฮันเตอร์ เพราะว่าอาชีพแดนเซอร์มีข้อได้เปรียบตรงที่มีค่า SP ที่มากกว่า เพราะฉะนั้น เราลด AGI ลงมานิดนึงแล้วมาให้ความสำคัญกับค่า INT กัน เพื่อให้ใช้สกิลได้บ่อยขึ้น ถึงจะลดค่า AGI ลงมาไม่เต็ม 99 แต่ก็มี ASPD และ FLEE เยอะพอที่จะไปเก็บเลเวลได้หลายๆที่ค่ะ

ส่วนอีกแบบก็คือ DEX 99 AGI 99 ไปเลย สำหรับคนที่ไม่คิดจะใช้สกิลอะไรในการเก็บเลเวล แค่ยิงธรรมดาๆ เร่งรัดเก็บเลเวลเพื่อเป็นยิปซีอย่างว่องไวค่ะ

รูปแบบ Status ของ Dancer สาย DEX-AGI เมื่อเลเวล 99
(A) แบบมี INT ไว้เล็กน้อย
DEX 99
AGI 92
INT 31

(IMG:http://i37.photobucket.com/albums/e98/sor8/gypsystory/statusdancer00.jpg)

(B ) แบบอัด DEX-AGI เต็ม 99
DEX 99
AGI 99

(IMG:http://i37.photobucket.com/albums/e98/sor8/gypsystory/statusdancer03.jpg)


ข้อดี
- เก็บเลเวลได้ไว สนุก ไม่น่าเบื่อ , เป็นตัวเก็บเลเวลให้เพื่อนดูดก็ได้ *0* , พอจะไปล่าบอสแข่งกับ Class 2 ได้เหมือนกัน

ข้อเสีย
- โดนอัดหนัก เนื่องจาก DEF น้อย , โดนเวทย์ก็หนัก เพราะมี MDEF ต่ำ , ไม่ทนทานต่อสถานะผิดปกติทุกชนิด (Curse, Blind, Stun......etc.) ไม่เหมาะเล่นกิลด์วอร์

------------------------------------------------------------------------------------

สาย DEX-INT
สายนี้จะมีค่า AGI แค่พอตัว อาจจะแค่พอหลบมอนสเตอร์ได้บ้างบางจังหวะ แต่จะมีค่า INT มาก ทำให้ใช้ SP ได้ต่อเนื่อง รวมถึงบางทีอาจจะใช้ของเล่นพวกการ์ดออโต้สเปลมาเล่นขำๆยังได้ เก็บเลเวลก็ใช้ Double Strafe เอาอย่างเดียว

รูปแบบ Status ของ Dancer สาย DEX-INT เมื่อเลเวล 99 (แบบคร่าวๆ)

(IMG:http://i37.photobucket.com/albums/e98/sor8/gypsystory/statusdancer01.jpg)

DEX 99/AGI 65/INT 70

อันนี้เป็นภาพจากการใช้เว็บทดลองอัพสเตตัส http://ro.doddlercon.com/calc/calcx.html ค่ะ ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะอัพสเตตัสในเกมส์ได้แบบตัวอย่างในเว็บหรือป่าวอ่านะ(อาจจะไม่เหมือนเป๊ะๆแต่ก็คงประมาณนี้) สเตตัสของแดนเซอร์สาย Dex-Int ก็จะเป็นประมาณคร่าวๆดังภาพ คือมีค่า DEX 99 เพื่อที่จะใช้สกิล Double Strafe ให้แรงที่สุด สกิลนี้จะเป็นสกิลสำคัญที่เราจะใช้เก็บเลเวลไปตลอดเลยค่ะ ต้องให้ความสำคัญกับมันมากหน่อย, AGI ประมาณ 65 เพื่อที่จะได้ไม่โจมตีช้าจนเกินไปและหลบมอนสเตอร์ที่ไม่ค่อยแม่นได้ , ค่า INT 70 ก็เพื่อการเก็บเลเวลด้วย Double Strafe อย่างต่อเนื่อง และมี MATK พอสมควร??ก็ใช้พวกการ์ดออโต้สเปลหรือพวกอุปกรณ์เสริมต่างๆช่วยเก็บเลเวลได้ แปลกใหม่และสนุกดีค่ะ ^0^

ข้อดี
- Double Strafe แรง SP เด้งขึ้นไว ใช้สกิลได้ต่อเนื่อง เล่นออโต้สเปลขำๆก็ได้

ข้อเสีย
- หลบการโจมตีก็ไม่ค่อยได้(เวลาเจอมอนสเตอร์โหดๆ) โดนตีก็ตีเจ็บ ต้องอาศัยแชร์กับปาร์ตี้ที่มีพรีสดูแลเราอย่างดีๆหน่อย *0*
กิลด์วอร์ก็คงไม่ไหวอ่านะ แต่เรื่องเก็บเลเวลเก่งพอตัวเลยล่ะ

------------------------------------------------------------------------------------

สาย DEX-VIT
สายนี้คงเป็นแดนเซอร์ที่สร้างมากิลด์วอร์ล่ะค่ะ สามารถจะเป็น Player ที่ดีของกิลด์ได้ ไปดูรูปแบบสเตตัสกันเลยดีกว่า

(IMG:http://i37.photobucket.com/albums/e98/sor8/gypsystory/statusdancer02.jpg)

DEX 99/INT 53/VIT 80

เราไม่ใส่ VIT ถึง 99 เพราะว่า หากมี VIT 99 ก็จะมี HP ประมาณ 8000 กว่าๆ โดน Acid Demonstration ของ Biochemist ทีเดียวดับแน่ๆ เลยลด VIT มานิด ใส่ INT ไปหน่อย ก็ถือว่าลงตัวสำหรับการเล่นกิลด์วอร์ทีเดียว

ข้อดี
- เล่นกิลด์วอร์ได้ดี , เก็บเลเวลก็พอใช้ , เข้า PvP ไปกับปาร์ตี้ เป็นตัวป่วนฝ่ายตรงข้ามก็ได้ค่ะ

ข้อเสีย
- เก็บเลเวลช้ากว่าสาย Dex-Agi นะ ต้องอดทน แต่ไม่ใช่ว่าจะเก็บเลเวลเองไม่ได้เลย เก็บเองได้ ไม่จำเป็นต้องดูดใคร แต่ช้าหน่อยเท่านั้นเอง *0*

------------------------------------------------------------------------------------

===============================================================

Skill Dancer


(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/dancing_lesson.gif) Dancing Lesson
ประเภท : Passive
รายละเอียด : เพิ่มพลังโจมตีเมื่อใช้ Whip และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทักษะเล่นดนตรี และทักษะเต้น
[เลเวล 1] : ATK +3
[เลเวล 2] : ATK +6
[เลเวล 3] : ATK +9
[เลเวล 4] : ATK +12
[เลเวล 5] : ATK +15
[เลเวล 6] : ATK +18
[เลเวล 7] : ATK +21
[เลเวล 8] : ATK +24
[เลเวล 9] : ATK +27
[เลเวล 10] : ATK +30

**สำหรับใครที่คิดจะใช้แส้ในการเก็บเลเวลแนะนำอัพเต็ม 10 ไปเลยค่ะ
อีกอย่างหนึ่ง สำหรับคนที่อัพสกิลนี้เต็ม 10 เวลาใช้สกิลเต้นจะสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วเกือบเท่าเดินปกติเลยนะ
เทียบกับคนที่ไม่ได้อัพเต็ม 10 จะเคลื่อนที่เวลาเต้นช้ากว่า



(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/adaption_.gif) Adaption to Circumstances
ประเภท : Active,Supportive
รายละเอียด : หยุดเต้นและบรรเลงเพลง ไม่สามารถใช้กับทักษะ Encore

(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/Adaption_.jpg)

**สกิลใช้สำหรับหยุดสกิลเต้น ไม่อัพไม่ได้นะเออ สกิลนี้มีแค่ 1 เลเวลจ้า



(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/throw_arrow.gif) Throw Arrow
ประเภท : Active,Offensive
สกิลทางผ่าน : Dancing Lesson lv.3
เป้าหมาย : ศัตรู
รายละเอียด : รวมพลังไว้ที่ลูกธนูและแขว้งด้วยแส้(Whip) สามารถใช้ได้ในระหว่างใช้ทักษะเล่นดนตรี
ทักษะนี้ใช้งานได้ในขณะที่ใช้แส้เท่านั้น คุณสมบัติในการโจมตีจะขึ้นอยู่กับชนิดของลูกธนู

[เลเวล 1] ค่าความเสียหาย 150%
[เลเวล 2] ค่าความเสียหาย 175%
[เลเวล 3] ค่าความเสียหาย 200%
[เลเวล 4] ค่าความเสียหาย 225%
[เลเวล 5] ค่าความเสียหาย 250%

ทุกเลเวลใช้ SP 8 หน่วย , ระยะเวลาร่าย 1.5 วินาที(ลดได้ด้วยค่า DEX)

(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/Throw_Arrow.jpg)

**สุดยอดสกิลในตำนาน LOL~
ส่วนมากตอนเป็นแดนเซอร์ก็ไม่ค่อยเห็นใครใช้สกิลนี้เก็บเลเวลกันหรอกนะคะ
เพราะว่า สกิลมีระยะเวลาร่าย+ใช้ Double Strafe ดีกว่ายิงได้ไกลกว่า
ตอนเป็นแดนเซอร์สกิลนี้ผ่านไปก็ได้นะ พอเป็นยิปซีค่อยอัพ เพราะว่าสกิลนี้เป็นสกิลทางผ่านของ Arrow Vulcan ค่ะ



(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/encore.gif) Encore
ประเภท : Active,Supportive
สกิลทางผ่าน : Adaption to Circumstances lv.1
รายละเอียด : เต้นและบรรเลงเพลงล่าสุด สามารถใช้ทักษะล่าสุดนั้นได้ด้วยการใช้ค่า SP เพียงครึ่งเดียวของการใช้ทักษะนั้นแบบปกติ

**อัพไว้เป็นทางผ่านของสกิล Scream ค่ะ สกิลนี้มีแค่เลเวลเดียว
วิธีใช้งานสกิลนี้ ก็อย่างเช่น เวลาอยู่ในกิลด์วอร์ต้องเต้นเพลงไหนซ้ำกันบ่อยๆ ก็กดสกิลนี้แทนได้ค่ะ ประหยัด SP ดีค่ะ



(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/scream.gif) Scream
ประเภท : Active,Offensive
สกิลทางผ่าน : Encore lv.1
ขอบเขต : 9 ช่องรอบตัวผู้ใช้
รายละเอียด : ศัตรูทั้งหมดที่อยู่ในหน้าจอจะมึนงง(Stun) โอกาสในการทำให้ศัตรูมึนงงจะขึ้นอยู่กับเลเวลของทักษะ สมาชิกใน Party มีโอกาสถูกทำให้มึนงงในอัตราต่ำ

[เลเวล 1] โอกาสติด Stun 30% , SP ที่ใช้ 12
[เลเวล 2] โอกาสติด Stun 35% , SP ที่ใช้ 14
[เลเวล 3] โอกาสติด Stun 40% , SP ที่ใช้ 16
[เลเวล 4] โอกาสติด Stun 45% , SP ที่ใช้ 18
[เลเวล 5] โอกาสติด Stun 50% , SP ที่ใช้ 20

ขอบเขตของสกิล: ทั้งหน้าจอ
Delay: 4 วินาที

**สกิลสุดยอดความป่วนของ Dancer แนะนำว่าควรอัพให้เต็ม 5 เลยค่ะ ใช้งานได้ดีในกิลด์วอร์ เพราะว่า สถานะ Stun เป็นสถานะที่สามารถป้องกันได้ยากมากๆ ยิ่งอาชีพที่ VIT น้อยๆยิ่งมีโอกาสติดมากค่ะ ข้อแนะนำในการใช้ในกิลด์วอร์นะคะ เราอย่าอยู่ปาร์ตี้เดียวกับอาชีพที่ VIT น้อยๆ อย่างเช่น Wizard,Hunter เป็นต้น เพราะว่า สมาชิกในปาร์ตี้มีโอกาสติด Stun อยู่ ถ้าอยู่นอกปาร์ตี้(แต่กิลด์เดียวกัน) ไม่มีปัญหาค่ะ




(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/ugly_dance.gif) Ugly Dance
ประเภท : Active,Offensive
สกิลทางผ่าน: Dancing Lesson Lv.1 , Adaption to Circumstances Lv.1
ขอบเขต : 7x7 ช่องรอบตัวผู้ใช้
รายละเอียด : สร้างความเสียหายให้แก่ค่า SP ของศัตรูในช่วงเวลาที่กำหนดเมื่ออยู่ในขอบเขต

[เลเวล 1] ใช้ SP 10 หน่วย
[เลเวล 2] ใช้ SP 15 หน่วย
[เลเวล 3] ใช้ SP 20 หน่วย
[เลเวล 4] ใช้ SP 25 หน่วย
[เลเวล 5] ใช้ SP 30 หน่วย
* เสีย 1 SP ทุกๆ 3 วินาที

**เป็นสกิลที่ช่วยลด SP ของศัตรูเมื่อศัตรูเข้ามาในขอบเขต สกิลนี้จะว่าไปก็ทำมาเพื่อใช้กับคนแน่นอน แต่ใช้งานค่อนข้างจะยากอยู่สักหน่อย แต่ยังไง๊ยังไงก็ต้องอัพที่เลเวล 3 เพราะว่าสกิลนี้เป็นทางผ่านของสกิลเต้นรำทั้งหมดค่ะ *-*



(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/humming.gif) Humming
ประเภท: Active, Supportive
สกิลทางผ่าน: Ugly Dance Lv.3
ขอบเขต: 7*7 ช่องรอบตัวผู้ใช้
รายละเอียด: เพิ่มความแม่นยำของผู้เล่นเมื่ออยู่ในขอบเขต (ระยะเวลา 1 นาที)
**ใช้งานได้เมื่อถือแส้เท่านั้น

[เลเวล 1] Hit+2% , ใช้ SP 22
[เลเวล 2] Hit+4% , ใช้ SP 24
[เลเวล 3] Hit+6% , ใช้ SP 26
[เลเวล 4] Hit+8% , ใช้ SP 28
[เลเวล 5] Hit+10% , ใช้ SP 30
[เลเวล 6] Hit+12% , ใช้ SP 32
[เลเวล 7] Hit+14% , ใช้ SP 34
[เลเวล 8] Hit+16% , ใช้ SP 36
[เลเวล 9] Hit+18% , ใช้ SP 38
[เลเวล 10] Hit+20% , ใช้ SP 40

(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/humming.jpg)

**สกิลนี้ไม่ค่อยมีใครอัพกัน เพราะว่าใช้ประโยชน์ได้ยากมากค่ะ *-*


(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/dontforgetme.gif) Please don't forget me
ประเภท: Active, Supportive
สกิลทางผ่าน: Ugly Dance Lv.3
ขอบเขต: 7*7 ช่องรอบตัวผู้ใช้
รายละเอียด: ทำให้ศัตรูเคลื่อนที่และโจมตีช้าลงเมื่ออยู่ในขอบเขต แต่ถ้าพวกเขาอยู่ในสภาวะการเคลื่อนที่เร็วและโจมตีเร็ว สภาวะเหล่านั้นจะหายไป
ระยะเวลา: 3 นาที
**ใช้งานได้เมื่อถือแส้เท่านั้น

[เลเวล 1] ลดความเร็วในการเดิน 2% , ลด ASPD 3% ใช้ SP 28
[เลเวล 2] ลดความเร็วในการเดิน 4% , ลด ASPD 6% ใช้ SP 31
[เลเวล 3] ลดความเร็วในการเดิน 6% , ลด ASPD 9% ใช้ SP 34
[เลเวล 4] ลดความเร็วในการเดิน 8% , ลด ASPD 12% ใช้ SP 37
[เลเวล 5] ลดความเร็วในการเดิน 10% , ลด ASPD 15% ใช้ SP 40
[เลเวล 6] ลดความเร็วในการเดิน 12% , ลด ASPD 18% ใช้ SP 43
[เลเวล 7] ลดความเร็วในการเดิน 14% , ลด ASPD 21% ใช้ SP 46
[เลเวล 8] ลดความเร็วในการเดิน 16% , ลด ASPD 24% ใช้ SP 49
[เลเวล 9] ลดความเร็วในการเดิน 18% , ลด ASPD 27% ใช้ SP 52
[เลเวล 10] ลดความเร็วในการเดิน 20% , ลด ASPD 30% ใช้ SP 55

(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/dontforgetme.jpg)

**สกิลนี้ใครๆก็อัพกัน อัพไปเถอะค่ะใช้ดีมากๆ ยกตัวอย่างเช่น เต้นเพลงนี้หน้าประตูทางเข้าห้องหิน เพื่อทำให้สถานะ Increase Agi ของคนที่มาบุกปราสาทหายไป หรือไปกดใช้ตรงหินกิลด์ ทำให้คนที่มาตีหิน ตีหินได้ช้าลง และสกิลนี้ที่เลเวล 10 เป็นทางผ่านของ Loki Weil และ Eternal Chaos ด้วย สองเพลงคู่นี้ก็เป็นที่นิยมเช่นกัน เพราะฉะนั้น ฟันธงไปเลยว่า แดนเซอร์ที่ต้องการเล่นกิลด์วอร์ สกิลนี้มีประโยชน์จริงๆค่ะ... บอกอีกนิดนึง สกิลนี้ ค่า DEX ของผู้ใช้มีผลต่อการลดค่า ASPD และ Walkspeed ของศัตรูด้วยนะคะ


(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/kiss_of_fortune.gif) Kiss of Fortune
ประเภท: Active,Supportive
ขอบเขต : 7x7 ช่องรอบตัวผู้ใช้
รายละเอียด : เพิ่มอัตราการโจมตีสูงสุด(Critical) ของผู้เล่นเมื่ออยู่ในขอบเขต
ระยะเวลา: 2 นาที
**ใช้งานได้เมื่อถือแส้เท่านั้น

[เลเวล 1] Critical +1% , ใช้ SP 43
[เลเวล 2] Critical +2% , ใช้ SP 46
[เลเวล 3] Critical +3% , ใช้ SP 49
[เลเวล 4] Critical +4% , ใช้ SP 52
[เลเวล 5] Critical +5% , ใช้ SP 55
[เลเวล 6] Critical +6% , ใช้ SP 58
[เลเวล 7] Critical +7% , ใช้ SP 61
[เลเวล 8] Critical +8% , ใช้ SP 64
[เลเวล 9] Critical +9% , ใช้ SP 67
[เลเวล 10] Critical +10% , ใช้ SP 70

(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/fortune_kiss.jpg)

**ใช้งานได้ดีในระดับหนึ่ง เวลาไปเก็บเลเวลกับสายคริติคอล อย่างเช่น Assassin , Hunter , Knight สายคริ เป็นต้นค่ะ ทำให้ติด Critical บ่อยขึ้น การใช้งานในกิลด์วอร์ก็อย่างเช่น ตอนเราเป็นฝ่ายบุกปราสาทไปถึงหินแล้ว เปิดเพลงนี้ตอนที่ฝ่ายเรากำลังสับหิน ช่วยให้ติด Critical บ่อยขึ้นหินแตกเร็วขึ้น สกิลนี้จะคิดค่า LUK ของผู้ใช้ด้วย ส่วนมาก Dancer ไม่ค่อยมีใครอัพ LUK กันเท่าไหร่ เลยทำให้สกิลนี้อาจจะใช้งานได้ไม่ดีเต็มประสิทธิภาพ แต่ถามว่าใช้ดีมั้ย อัพดีมั้ย ก็บอกได้ว่าไม่ดีเว่อร์แต่ไม่แย่เกิน และสกิลนี้ที่เลเวล 10 เป็นทางผ่านไปสู่ Invulnerable Siegfried และ Rich man Mr.Kim ค่ะ ทั้งสองสกิลนี้ค่อนข้างเป็นสกิลที่น่าสนใจค่ะ


(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/serviceforyou.gif) Service For you
ประเภท: Active,Supportive
ขอบเขต: 7x7 ช่องรอบตัวผู้ใช้
รายละเอียด: เพิ่มค่า MaxSP ของผู้เล่นที่เป็นมิตรและลดการใช้พลัง SP ของพวกเขาเมื่ออยู่ในขอบเขตนี้ (ผู้ใช้เสีย SP 1 ทุกๆ 5 วินาทีด้วย)
**ใช้งานได้เมื่อถือแส้เท่านั้น

[เลเวล 1] Max SP +11%, ลด SP ที่ใช้ 13% , SP ที่ใช้ 40
[เลเวล 2] Max SP +12%, ลด SP ที่ใช้ 16% , SP ที่ใช้ 45
[เลเวล 3] Max SP +13%, ลด SP ที่ใช้ 19% , SP ที่ใช้ 50
[เลเวล 4] Max SP +14%, ลด SP ที่ใช้ 21% , SP ที่ใช้ 55
[เลเวล 5] Max SP +15%, ลด SP ที่ใช้ 24% , SP ที่ใช้ 60
[เลเวล 6] Max SP +16%, ลด SP ที่ใช้ 27% , SP ที่ใช้ 65
[เลเวล 7] Max SP +17%, ลด SP ที่ใช้ 30% , SP ที่ใช้ 70
[เลเวล 8] Max SP +18%, ลด SP ที่ใช้ 33% , SP ที่ใช้ 75
[เลเวล 9] Max SP +19%, ลด SP ที่ใช้ 37% , SP ที่ใช้ 80
[เลเวล 10] Max SP +20%, ลด SP ที่ใช้ 40% , SP ที่ใช้ 85

(IMG:http://i145.photobucket.com/albums/r234/tcplus/Charactor/Dancer/service_.jpg)

** สกิลที่ดีอีกสกิลหนึ่งค่ะ เป็นประโยชน์ในการซัพพอร์ตอาชีพที่ใช้ SP บ่อยๆ อย่างเช่น Sage,Wizard,Priest เป็นต้นค่ะ ทำให้ประหยัด SP มากใช้สกิลได้ต่อเนื่องมากขึ้น วิธีใช้งานก็สามารถประยุกต์ใช้ในการเก็บเลเวล ทำให้ประหยัดของปั๊ม และในกิลด์วอร์ก็สามารถเต้นเพลงนี้แถวๆที่ Wizard และ Priest ยืนอยู่ เพื่อช่วยให้ SP เพียงพอต่อการใช้งาน สกิลนี้ค่า INT ของผู้ใช้มีผลด้วยค่ะ

===============================================================


idguildFri Apr 16 2010 07:30:20 GMT+0700 (ICT)